6 tháng 9, 2011

Những loài hoa đẹp mang độc tố chết người

Chớ có để sắc đẹp của những bông hoa này 'quyến rũ', dễ bỏ mạng như chơi.
Mặc dù mang trên mình vẻ đẹp và màu sắc rực rỡ, nhưng một số loài hoa, cây thực sự kịch độc hơn vẻ ngoài bắt mắt của chúng. Có những loài cây chứa chất hóa học có thể gây tổn thương nặng nề, thậm chí gây chết người khi chúng ta vô tình chạm vào chúng.
Chúng mình cùng “điểm mặt” những loài cây, hoa đẹp hút hồn mà lại cực độc nào. Nhớ nhé, chỉ được đứng đằng xa mà ngắm chúng thôi. Hi hi.
1. Hoa thủy tiên - Narcissus


Ở nhiều quốc gia trên thế giới, loài hoa quyến rũ này được xem là biểu tượng của danh dự, sức khỏe và tiền tài, tuy nhiên ẩn sau vẻ kiêu sa ấy, hoa thủy tiên có chứa chất độc ancaloit lycorin. Chất hóa học này chưa hẳn là loại kịch độc, nhưng nếu chúng ta ăn phải nhiều hoa thủy tiên cùng lúc, thì sẽ gặp triệu chứng nôn mửa và thậm chí tiêu chảy nặng.
2. Hoa loa kèn - Angle’s Trumpet


Ngay cái tên của loài hoa này cũng cực dễ thương rồi ý - chiếc kèn trumpet của thiên thần, nhưng ở Việt Nam mình hay gọi là hoa loa kèn và thật ra giống cây loa kèn nhà mình khác, không phải giống cây độc này. Chúng thường có màu vàng, hoa rủ xuống đất theo từng chùm. Tuy nhiên, lá và hoa loa kèn đều chứa chất độc tropane và ancaloit. Ở cấp độ nhẹ, những chất này có thể gây mê sảng, hoặc nếu không may mắn, chúng mình dễ bị bỏ mạng vì loài hoa này.
3. Hoa độc cần nước - Water hemlock
Trắng muốt như những bông tuyết, hoa độc cần nước sẽ không gây được nhiều sự chú ý nếu rễ của chúng không chứa chất “độc của độc”. Loại chất độc chủ yếu có trong rễ của loài cây này là cicutoxin. Chỉ nếm phải 1 lượng nhỏ chất này thôi, thần chết ngay lập tức sẽ gõ cửa nhà bạn sau khi bạn phải trải qua những cơn co giật.
4. Hoa thụy hương - Daphne


Hoa thụy hương hay còn biết đến với cái tên cây thiên đường. Ít ai mà không ngỡ ngàng trước vẻ đẹp giản dị và hương thơm ngọt dịu của loài hoa này, nhưng càng ít ai biết đến đây là loại hoa cực độc.
Chất độc daphin và mezerine có trong lá và quả có thể khiến con vật hay thậm chí cả con người bị hôn mê, nôn mửa hoặc thậm chí tử vong.
5. Lan chuông - Lily of the Valley


Tưởng chừng như vô hại, lại sở hữu vẻ đẹp tinh khôi, loài lan chuông rất được ưa chuộng ở châu Âu. Hoa của chúng khá nhỏ, mọc thành từng chùm và có hình giống một quả chuông. Độc tố có trong lá và quả của loài lan này cũng giúp chúng lọt vào danh sách cây hoa cực độc. Chất độc có thể gây ra hiện tượng nôn ói, tiêu chảy và tim đậm chậm lại.
6. Thông đỏ - English Yew


Những quả thông đỏ chín mọng trên cành trông rất bắt mắt. Quả thông mềm, có hạt đen ở chính giữa và đây chính là loài cây sở hữu chất kịch độc nhất thế giới. Cho tới giờ, con người vẫn chưa đưa ra được thuốc giải độc của loại độc tố có trong hạt quả thông đỏ này. Chỉ vài phút thôi, chúng ta sẽ tử vong sau khi nếm phải quả thông đỏ.
Gingerbread
(Theo Ione.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét