18 tháng 8, 2010

Choáng với sinh vật cảnh giá triệu đô bày ở Mỹ Đình

Không thể tìm nổi một sinh vật cảnh nào có giá triệu đồng Việt Nam tại đây và phải mất 2 ngày mới ngắm được một phần của các tác phẩm nghệ thuật này.


Có thể nói, chưa từng có cuộc triển lãm sinh vật cảnh nào hoành tráng như cuộc triển lãm sinh vật cảnh nhân dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, diễn ra tại khuôn viên Bảo tàng Hà Nội và Trung tâm Hội nghị quốc gia ở Mỹ Đình.
Trên diện tích rộng vài chục ha được lấp kín bởi các loại sinh vật cảnh, là những thứ đẹp nhất, đắt nhất, đến từ mọi miền Tổ quốc. Các đại gia, giới chơi sinh vật cảnh "ủ" tác phẩm của mình bao nhiêu năm nay để rồi trưng ra nhân dịp ngàn năm có một này.
Phải mất hai ngày trời cuốc bộ mới ngắm được một phần các tác phẩm trong cuộc triển lãm đại quy mô này. Không thể tìm nổi một tác phẩm có giá triệu đồng Việt Nam. Hầu hết chúng được định giá tiền tỉ và triệu đô. Sau đây là một số tác phẩm gây "choáng" cho người thưởng lãm:
Ngay cổng vào Bảo tàng Hà Nội là tác phẩm gỗ lũa hoành tráng có tên "Cửu Long Thành Cổ" - tức 9 con rồng tạo ra cổng thành của anh Phan Minh. Tác phẩm này làm bằng gỗ sao xanh, nặng 5 tấn. Mọi người chứng kiến đều trầm trồ vì vẻ đẹp của nó. Giá của tác phẩm này là... vô giá!
Tác phẩm "Ngư long bảo ngọc" nặng 22 tấn này đến từ Đắk Lắk. Đó là một khối ngọc tự nhiên hình rồng. Có người trả giá 5 tỉ đồng từ nhiều năm trước, song ông chủ Phạm Quốc Lương không có ý định bán. Cái giá của nó cũng phải tính bằng nhiều triệu USD.
Tác phẩm "Tứ linh quy tụ" là một cây lũa sao xanh nặng 6 tấn, có tuổi hàng ngàn năm. Nếu hầu bao không có nhiều triệu đô thì xin đừng hỏi giá!
Tác phẩm "Voi thần" đến từ Bắc Ninh không thể mua được bằng tiền. Chỉ có nhiều tiền mới hy vọng mua được!
Ông chủ Võ Ngọc Hà đến từ Lâm Đồng với dáng vẻ ngạo nghễ tuyên bố tác phẩm gỗ lũa hình con rùa này có giá 1 triệu USD.
Còn tác phẩm "trứng rồng" nhỏ bằng quả trứng gà so này, cũng của anh Võ Ngọc Hà, thì phải... 2 triệu USD. Đây là viên mã não hình quả trứng hoàn toàn tự nhiên. Khi xoay chuyển tứ phía, màu hồng bên trong đều lắng xuống dưới, giống như lòng đỏ trứng gà lắng xuống. Giá trị khủng khiếp của nó là ở chỗ đó.
Siêu cây cảnh "Ông Bụt" của đại gia Toàn "đô-la" ở Việt Trì cũng xuất hiện ở triển lãm. Siêu cây cảnh này đã được trả 25 tỉ đồng từ 3 năm trước, song anh chưa bán. Đại gia này không phát giá nó bao nhiêu vì anh không có ý định bán.
Siêu cây cảnh của Toàn "đô la" đã bị "đánh bẹp" bởi siêu cây của đại gia Phạm Gia Thịnh đến từ Hải Phòng. Anh phát giá cây này 1,5 triệu USD.
Cây sanh cổ "Đằng vân thập toàn" này của đại gia Phạm Gia Thịnh thì rẻ hơn. Nó chỉ có giá... 20 tỉ đồng mà thôi!
Mọi sinh vật cảnh trong diện tích mấy chục ha đều ngả mũ chịu thua giá trị của cây sanh "Mâm xôi con gà" của đại gia Thành "vàng". Đại gia này tuyên bố, ông nào không bỏ ra 120 tỉ, tức 6 triệu USD thì đừng hy vọng bứng cây về nhà.
Tác phẩm rồng cuốn lộc bình khổng lồ tạo tác từ lũa này không thể định giá nổi.
Tác phẩm lũa "Bát tiên quá hải" cũng khiến người xem phải vỡ tim khi biết giá của nó.
Cây dó bầu cao 6,8m chứa trầm 120 tuổi...
...và chiếc giường bằng gỗ dó bầu có chứa trầm hương đến từ Phú Yên này cũng là... vô giá. Chủ nhân của nó, nghệ nhân Võ Hiệp, tuyên bố không ai có thể mua được. Anh ta vất vả đem ra Hà Nội để các đại gia... thèm muốn. Anh này bảo, không đại gia nào có đủ tiền để được ngả lưng trên chiếc giường có một không hai này.
Khiêm tốn nhất về giá cả ở triển lãm có lẽ là chiếc trường kỷ đến từ Nghệ An. Nó được làm từ một cây gỗ nguyên khối khổng lồ, cỡ chục người ôm mới xuể. Giá của nó chỉ ít ỏi ở mức... 3 tỉ đồng.
Giản dị nhất có lẽ là cây thông có tên "Đôi bờ" đến từ Quảng Ngãi. Cây thông này cực kỳ đặc biệt vì nó nảy rễ từ thân khi thân cây gác ở "bên kia bờ". Giá của nó chỉ là 1,7 tỉ đồng. Theo chủ nhân cây thông, đã có mấy đại gia ra giá 1,4 tỉ, song anh chưa bán. Cứ phải đúng 1,7 tỉ mới chuyển nhượng.
TheoVTC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét