12 tháng 1, 2015

CÂY LỘC VỪNG ĐẸP NHẤT VIỆT NAM

lộc vừng đẹp


Đó là cụm từ mà thân hữu đã dùng để nói về cây lộc vừng đẹp, mỗi khi đến thăm chơi. Tôi hiểu đây chỉ là món quà bằng lời mà anh em muốn dành tặng cho mình nhằm tỏ ý chia sẻ niềm vui chứ tôi nào đâu dám nhận. Phải chi họ gọi cây lộc vừng này thuộc tốp.... "ngàn cây lộc vừng đẹp nhất Việt Nam" thì đã là vinh dự lắm và có lẽ sẽ dễ dàng hơn cho tôi trong đối nhân xử thế...

Tuy nhiên, gần 6 năm rồi, kể từ đầu năm 2009, với xuất phát điểm là chỉ là… "một khối gỗ lộc vừng còn tươi" mang về từ một con suối, đến nay cây đã chuyển mình, đổi thịt thay da, để trình diễn một bộ mặt khá ấn tượng như thế này, đối với tôi đã là một món quà vô giá mà cuộc đời đã hào phóng ban tặng cho mình.

Giờ đây, lật xem lại từng bức ảnh cũ, vời những cung bậc cảm xúc khác nhau, qua từng bước trưởng thành của cây, tôi không khỏi bồi hồi xúc động và hiểu được cái diễm phúc và may mắn hiếm hoi của người được sở hữu…

Xin giới thiệu với quý thân hữu gần xa từng bước trưởng thành của cây…

_________________________
Quảng cáo giúp con gái:
Shop Cỏ Mây chuyên bán các mặt hàng giỏ xách dành cho nữ sinh, sinh viên, công nhân, viên chức ... Hàng chế tác bằng thảo mộc, vừa dễ thương, vừa thân thiện, vừa bền, vừa giá rẻ. 
Thân ái kính mời các độc giả ủng hộ cho con gái nhà Comaihoa, qua trang facebook sau:


CỎ MÂY


Huyền ảo chiều đông, mùa hoa 01/2015


Khối gỗ lộc vừng còn tươi, vài tháng sau đã nảy mầm…
05/2009

Cắt tỉa, tạo tác…
01/2010

Lần đầu ra hoa…
05/2012

Con chim quý, phải ở lồng son…
(Thay chậu cho cây-01/2014)

Mùa hoa 01/2015



CẬP NHẬT HÌNH ẢNH CÂY LỘC VỪNG NỞ HOA ĐÓN TẾT BÍNH THÂN -  2016


Trút bỏ toàn bộ lá

Nụ đi kèm với lộc non

Hoa nở






Xem thêm:
- Nụ xanh, lộc hồng  (cập nhật cây mùa Tết Bính Thân, 2016)

8 nhận xét: