12 tháng 8, 2015

LẦN ĐẦU…















































Hôm nay tôi xin mạn phép không bàn về “chuyện ấy” như mọi khi mà chỉ muốn giới thiệu lần đầu tiên với mọi người về một sản phẩm mới. Vâng, chỉ dám gọi là “sản phẩm” chứ chưa thể dùng từ “tác phẩm” với em. Bởi để đạt đến độ hoàn mỹ, xem ra với em, đường dài vẫn còn lắm gian nan…




Chuyện là thế này. Đầu năm nay, trong một lần lang thang, tôi kiếm về được vài cây hồng ngọc mai lèo tèo. Với phương châm “lành làm gáo, vỡ làm môi”, cây nghiêng nhiều thì làm đổ, cây khắc khổ đem làm treo, còn cây cà kheo thì kéo trực… Tôi vận dụng hết mọi thế mạnh của từng em để lên các phương án “tạo hình”. Trong đó, cây mà tôi muốn giới thiệu ở đây, dáng dấp ban đầu trông rất thảm hại. Loay hoay mãi vẫn chưa có hướng đi ưng ý, tôi bấm bụng, đành lòng “được ăn cả, ngã về không”, bắt em làm… cây treo ngược. Nhưng cái ngược ở đây có hơi "chướng" một chút. Đó là sự pha trộn nhiều dáng thế khác nhau. Vừa đổ, vừa đổ treo, vừa bay, vừa trực và tất nhiên là vừa… lộn ngược tùng phèo nữa.

Thế là sau gần nửa năm, chưa thể gọi là hoàn thiện nhưng với vài chùm nụ, mấy chum hoa bé xinh, hôm nay tôi mạnh dạn mang cây "ra mắt" với mọi người. Là "lần đầu" nên chẳng gì hơn, chỉ mong nhận được một chút mặn mòi để cây còn có hy vọng vươn lên, như chính cái ngọn đã bị uốn kéo bất thường của nó, vẫn cố ngóc đầu mà đứng dậy hiên ngang …

Tam Kỳ, 13/8/2015
LT


















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét