15 tháng 4, 2021

Vọng cổ:

 TÂM SỰ DỊ LÃO YÊU CÂY

( Soạn lời: Lê Thạnh - Dị nhân Bonsai Ngược)

 

Thơ

Thì mắt, thì đầu, cũng lỗ tai

Làm cây thì nghịch thế hổng giống ai

Sớm mai tất tả xuôi vòi tưới

Chiều tà tha thiết, ngược bonsai…

 

Thơ Vân Tiên

Yêu cây yêu cả cuộc đời,

Yêu em yêu cả nụ cười trên môi

Những khi còn lại đơn côi

Một mình ta phải bồi hồi nhớ thương.

 

 

Nhưng đời còn lắm tơ vương

Gia đình, sự nghiệp, quê hương, bạn bè

Làm trai phải biết lắng nghe

Cho tròn chữ đạo, mới vẹn bề đàn ông…



Clip Vọng cổ Tâm sự Dị lão yêu cây (tự biên, tự diễn)

 

Vọng cổ

Câu 1: Cuộc sống văn minh thời đại 4.0 nhiều áp lực, nên người ta phải tìm những thú vui để tạo thế cân bằng.

Đá cảnh, bonsai, hay cờ bạc, rượu chè…

Có  thú vui luôn làm cho ta thăng hoa cảm xúc. Nhưng cũng có lắm trò nó giết mình còn nhanh hơn cả súng và gươm.

 

Trong cuộc mưu sinh, để vẹn tròn chữ đạo, lão đã chọn thêm cho mình niềm vui thú cùng cây. Cũng như những khế ước yêu đương, dẫu viên mãn tới đâu vẫn phải còn trăn trở…


             

Thơ Vân Tiên

Câu 2: Chuyện đời tất bật, lo âu

Kẻ mơ chức tước, người cầu giàu sang

Lão đây đã trót đa mang

Chỉ mong yên ổn, không ham bạc vàng.

 

Lão chẳng mơ xa, cũng không kỳ vọng chốn quan trường…  

Cơm nước đơn sơ, ngày tròn ba bữa. Áo xống đàng hoàng, chớ hổng diêm dúa như người ta…

 

Mặc dù đã sắp về hưu

Vẫn còn chu chỉnh vẹn toàn như ai

Cà phê sáng. Nhưng bia rượu chỉ lai rai

Khi cần thơ, nhạc thì chuẩn bài, hót men….

 

Nói lối

Cà phê, trà, rượu, đá, bonsai

Ngẫm phận đàn ông cũng đắng cay

Bớt được món nào hay món nấy

Hết đường thì lão giữ lại món cây…

 

Thơ Vân tiên

Trời cho làm gã đàn ông

Nên tôi mới vướng phải lòng người ta

Chỉ vì yêu một sắc hoa

Nên tôi mới phải la cà ngẩn ngơ!

 

Phiêu diêu từ cõi mộng mơ

Nên tôi như một gã khờ chơi vơi

Chạnh lòng tính sổ với đời

Mới hay cả vốn lẫn lời có dư…


 

Vọng cổ

Câu 5: Mấy chục năm qua sau ngày rời quê hương bản quán. Lão đã trải qua biết bao nhiêu mối tương giao nhiều hiềm khích, cùng với những tấm chân tình…

 

Mỗi bước gian nan, luôn soi xét lại mình.

Bất giác lão soi gương mà nhìn lên mái tóc, qua những vật đổi sao dời,  nó cũng đã hóa trắng tinh.

 

Lẽ đời ngân nghĩa phải trung trinh

Danh vọng tiền tài dám coi khinh

Mai sau mọi thứ tan thành khói

Còn mãi trong ta một chút tình…

 

Câu 6: Hò ơ….

Có đôi khi vui chẳng tày gang

Chỉ một câu nói nát tan cõi lòng

Tìm đâu trong cõi mênh mông

Gào lên một tiếng…

Hò ơ. Gào lên một tiếng cho lòng nhẹ vơi…

 

Vẫn biết đau khổ vì cây

Mà sao tôi vẫn đêm ngày thương yêu

Thì thôi tuổi cũng xế chiều

Trót lỡ rồi, xin được yêu thương cho tới hết cuộc đời.

 

Mai sau hoa vẫn là hoa

Cùng đời ở lại tôi qua một mình

Mai sau cây vẫn lung linh

Cùng người ở lại một mình tôi đi./.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét