24 tháng 5, 2015

NGƯỢC ĐÃ CÓ! NGANG, TẠI SAO KHÔNG?

Bạn đã nghe nói đến "Bonsai Ngang - Ngược" bao giờ chưa? Vậy thì xin mời bạn tiếp cận bài viết ngắn về một phong cách ngược đời, không giống ai của tôi đang được nung nấu và thực hiện, sau đây...







Ban đầu là “bonsai trồng ngược” - tôi manh nha ý tưởng này vài năm trước, đã bắt tay làm và thành công với một số sản phẩm đáng xem: Linh sam, hồng ngọc mai, sanh, kim quýt… “Cư dân” cho món ngược đời này trong "vương quốc" của tôi đã lên đến vài chục…

Cư dân cho món ngược đời đã lên đến vài chục...
Và cũng chính từ… vài chục cây ngược tạm gọi là thành công đó đã làm tôi liên tưởng đến chuyện xa hơn một chút - trồng ngang, để cùng với cây ngược tạo nên một bộ… Ngang - Ngược, cho nó thỏa chí tang bồng. Nhưng, khó như cái… “ngược đời” thì đã xong, song liệu cái chuyện "ngang ngạnh" có dễ dàng và có phải là chuyện nhỏ?...
Nhìn từ sau, trông nõ hệt một chú ong bầu...
Nghĩ là làm! Tôi đã nhắm đến 2 cành thừa, cần cắt bỏ của một cây linh sam, cẩn thận chiết nó ra. Khi cành chiết đã ổn, tôi trồng chúng theo hướng ngang hông một cái chậu hình ống. Sau nhiều tháng chăm sóc, theo dõi, giờ đây chúng trở thành những thành tố không thể tách rời trong một tác phẩm thuộc trường phái, tạm gọi là… “bonsai trồng ngang”, để hợp thành tổ khúc… “Bonsai Ngang – Ngược”, hình như tới giờ chừ chỉ có ở nhà vườn LT…
Đây là những hình ảnh ban đầu về nó, xin chia sẻ với mọi người.


Tam Kỳ, 25/5/15
LT.

Bộ Bonsai Ngang - Ngược.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét