9 tháng 6, 2015

BONSAI TRỒNG… NGANG / HORIZONTAL BONSAI


Từ những thành công ban đầu với “bonsai trồng ngược – Upside down bonsai”, lâu nay tôi được bạn bè trong giới chơi cây gọi vui là “Nghệ nhân ngược”. Tôi vẫn vui và lấy làm thú vị với cái “mác” “Ngược đời” này. Tuy nhiên, dù có ngược đời, ngang ngạnh hay bất cứ một tính từ nào đó khó nghe nhất tôi cũng vẫn không lấy làm khó chịu. Bởi đây chỉ đơn thuần là chuyện… chơi, là chuyện hoàn toàn mang tính cá nhân, nên nếu có phóng khoáng một chút có lẽ cũng khó có thể bị cho là… vi phạm pháp luật.
Chính từ cái lối suy nghĩ "ngược đời" nói trên, gần 1 năm nay, tôi bắt tay vào thực hiện một hướng đi mới: Bonsai trồng ngang - HORIZONTAL BONSAI. 

"Nồi lẫu"...

Sau TP “Nồi lẫu linh sam” (gọi vui), là sự thể hiện rõ nhất cái tính… ngang ngạnh của trường phái này, hôm nay một thành viên trồng ngang khác ra hoa nhẹ. Đây là một TP kết hợp ý tưởng “trồng ngang” với tượng. Với cách làm này, có lẽ nhờ có tượng mà sự chú ý của người xem đã chuyển một phần vào đó nên cái tính “nganh ngạnh” cũng được hóa giải một phần.
Allbum này được lập để tập hợp và giới thiệu các TP “Bonsai trồng ngang - HORIZONTAL BONSAI” tương đối hoàn chỉnh. LT hân hạnh và mong muốn nhận được góp ý, chia sẻ chân tình của anh em thân hữu gần xa.

Tam Kỳ, 08/6/2015
LT.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét