26 tháng 6, 2011

Cây linh sam... trong phổi

Khi mở lồng ngực của một bệnh nhân để tìm khối u, các bác sĩ Nga sửng sốt khi nhìn thấy một cây linh sam trong phổi của anh.



Cây linh sam cao 5 cm trong phổi của Sidorkin. Ảnh: Daily Mail.

Cây linh sam, cao 5 cm, nằm trong phổi Artyom Sidorkin - một công dân ở thành phố Izhevsk của Nga. Người thanh niên 28 tuổi thường xuyên cảm thấy đau nhói trong ngực và ho ra máu. Anh lên bàn mổ sau khi bác sĩ chẩn đoán rằng anh bị ung thư trong ngực.
Các chuyên gia cho rằng, bằng một cách nào đó Sidorkin đã hít phải một hạt linh sam. Nó chui vào phổi của anh và nảy mầm.
Ảnh chụp bằng tia X của Sidorkin. Ảnh: Daily Mail.
"Chúng tôi chụp phổi của Sidorkin bằng tia X và nhìn thấy một thứ giống như khối u. Tôi đã nhìn thấy các khối u hàng trăm lần rồi nên tôi tin chắc mình đúng. Chúng tôi quyết định tiến hành phẫu thuật để loại bỏ khối u", Vladimir Kamashev, một bác sĩ tham gia kíp mổ, nói.


Trước khi mở lá phổi của Sidorkin, bác sĩ Kamashev đã nhìn thấy cây linh sam. Ông lắc mạnh đầu rồi chớp mắt ba lần nhưng cái cây vẫn ở đó.
"Tôi cứ nghĩ mình bị hoa mắt nên gọi một trợ lý tới xem. Anh ta cũng lắc đầu và trợn tròn mắt vì kinh ngạc", Kamashev kể.
Kamashev tin rằng Sidorkin ho ra máu vì những lá kim nhỏ xíu của cây linh sam đâm vào các mao mạch của anh.
"Tôi thường xuyên cảm thấy đau khủng khiếp trong ngực, song thật tình tôi không nghĩ rằng có một thứ từ bên ngoài chui vào cơ thể mình. Dẫu sao tôi cùng mừng vì đó không phải là khối u", Sidorkin nói.
Minh Long (theo Daily Mail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét